Trang trại Tràm 5 gân Chú Trình

Trang trại tràm 5 gân tại Huế của Chú Trình đã tròn 4 năm tuổi.
Từ luống tràm cao chưa tới 50cm, bây giờ những cây tràm cao lút cả đầu người.
Thay vì trồng keo 4 năm thu hoạch,cây tràm mất 4 năm đầu tiên không thu được gì nhưng sau đó thì thu hoạch quanh năm. Vòng đời của cây tràm thường kéo dài tới tận 30 năm.
Ước mơ phủ xanh những cánh đồi ở quê hương thành những đồi tràm như người ta làm với những đồi chè xanh ở Sri lanka dường như chỉ mới bắt đầu.
Kết quả xét nghiệm so sánh giữa tinh dầu tràm 5 gân do Chú Trình sản xuất và dầu tràm gió truyền thống của Huế thể hiện rằng:
- Dầu tràm 5 gân có hàm lượng CIneole và α-Terpineol cao hơn rất nhiều so với dầu tràm gió. Chẳng hạn như trong mẫu xét nghiệm bên dưới của Viện Công nghệ Hóa dược, 100ml dầu tràm 5 gân có đến 63,6% Cineole trong khi hàm lượng này chỉ 13% ở mẫu tràm gió. Tương tự hàm lượng α-Terpineol ở Tràm 5 gân và tram gió là 5,8 và 3,6%.
- Hàm lượng này có thể dao động tùy mẫu. Tuy nhiên, theo đánh giá của Viện cải thiện giống lâm sản: Trong khi hàm lượng 1,8-Cineole ở dầu tràm truyền thống Cajuputy chỉ dao động khoảng 30-40%. Thành phần chính trong tinh dầu của các giống Tràm năm gân tại Việt Nam có hàm lượng 1,8-Cineole đạt đến 55-65%.

 


bài viết 1

psum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit, sed diam nonummy nibh euismod tincidunt ut laoreet dolore magna aliquam erat volutpat. Ut wisi enim ad minim veniam, quis nostrud exerci tation ullamcorper suscipit lobortis nisl ut aliquip ex ea commodo consequat. Duis autem vel eum iriure dolor in hendrerit in vulputate velit esse molestie consequat, vel illum dolore eu feugiat nulla facilisis at vero eros et accumsan et iusto odio dignissim qui blandit praesent luptatum zzril delenit augue duis dolore te feugait nulla facilisi. Nam liber tempor cum soluta nobis eleifend option congue nihil imperdiet doming id quod mazim placerat facer possim assum. Typi non habent claritatem insitam; est usus legentis in iis qui facit eorum claritatem. Investigationes demonstraverunt lectores legere me lius quod ii legunt saepius. Claritas est etiam processus dynamicus,

Xem thêm Tham quan Mô hình trang trại bền vững Chú Trình

Tham quan Mô hìnhTrang trại bền vững Chú Trình

Tham quan Mô hìnhTrang trại bền vững Chú Trình

Trang trại chú Trình ở chuyên mục “Phát triển sản phẩm chủ lực – giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế” – Đài truyền hình quốc gia...

Phân Biệt Tràm 5 gân và Tràm thông thường

Phân Biệt Tràm 5 gân và Tràm thông thường

Tràm 5 gân Chú Trình được trồng khép kín theo mô hình hữu cơ.

Thu hoạch tràm 5 gân

Thu hoạch tràm 5 gân

Tràm 5 gân Chú Trình là mô hình đầu tiên trong việc áp dụng canh tác giống tràm mới và thu hoạch tại vườn.

Rừng Tràm 5 gân

Rừng Tràm 5 gân

Trồng và chăm sóc Tràm 5 Gân là một quá trình đòi hỏi kiến thức vững vàng và sự am hiểu về tính chất địa lý.